Mục tiêu đào tạo hiện đại

1. Phát triển về thể chất :

Anh co tinh chat minh hoaMột cá thể tồn tại với một cơ thể khỏe mạnh và có sức đề kháng với môi trường sống. để được như vậy, cơ thể phải “vận động” trong môi trường sống. một số vận động chủ yếu :

Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ yếu của HS ở trong môi trường gia đình. Các em cùng các bạn hàng xóm chơi các trò như : chơi trốn tìm, nhảy cò cò, chơi đủa, chơi cơ dân gian … , chơi game, xem phim hoạt hình. V.v. .

Hoạt động Học tập là hoạt động chủ yếu của HS ở trong môi trường trường học.

Anh tinh chat minh hoaHoạt động Thể thao là hoạt động nâng cao của HS giúp cho các em phát triển một số đức tính như : tính chịu đựng, tính kiên trì, tính nhẫn nhại, tính kĩ luật …là một yếu tố hình thành nhân cách của HS.

Vậy PH sẽ làm gì ? chúng ta tạo mọi điều kiện các em cùng bạn hàng xóm và các anh em họ hàng được chơi với nhau. Vào thời gian buổi sáng, buổi chiều hay chủ nhật chúng ta kéo chúng ra khỏi nhà đi chơi công viên, đi bộ hay đi chơi thả diều… vào thời gian hợp lí, cho trẻ tham gia một câu lạc bộ võ thuật, hay câu lạc bộ thể thao nào đó.

2. Phát triển về trí tuệ :

Trí tuệ của Trẻ được hình thành thường bằng hai con đường : bẩm sinh và di truyền  – quá trình hoạt động.

Một cá thể được hình thành từ sự kết hợp của cha và mẹ, đồng thời với một quá trình thai ếm và quá trình phát triển sơ sinh. Cha mẹ sống lành mạnh cùng với một  quá trình nuôi dưỡng khoa học giúp cho trẻ được sinh ra thừa hưởng đặc điểm tốt lành của cha mẹ. “Con cái là bản sao của cha mẹ”.

Trong quá trình phát triển của trẻ, trẻ hoạt động trẻ học hỏi hình thành cho mình một nhân cách. Sự kinh nghiệm của PH cùng với một quá trình giáo dục khoa học giúp cho trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức khoa học và kiến thức xã hội, đồng thời hòa nhập vào đời sống xã hội văn minh – hiện đại.

3. Phát triển về kỹ năng sống :

kỹ năng sống là sự biểu hiện của thái độ và hành động của trẻ về các mối quan hệ xã hội và quan niệm về thế giới tự nhiên.

Các mối quan hệ xã hội giữa người – người : bạn bè, cha mẹ, người quen, v.v…ứng với một mối quan hệ là một chuẩn mực ứng xử. gia đình có gia quy – nhà trường có nội quy – xã hội có pháp luật. PH cần phải cho trẻ biết phải làm gì.

quan niệm về thế giới tự nhiên của trẻ là sự nhận biết về thế giới xung quanh : các vật thể xung quanh, môi trường sống và cách ứng xử của ta đối với thế giới như thế nào.

4. Phát triển về lý tưởng nghề nghiệp.

lý tưởng nghề nghiệp là tổng hợp các quan niệm về thế giới tự nhiên – xã hội của một số hoạt động chủ yếu của trẻ. Ta cần nên biết không phải là : “ sau này làm giáo viên – bác sĩ – kĩ sư – v.v…”

chẳng hạn như trong hoạt động vui chơi thì trẻ thích vẽ, trong hoạt động Học tập trẻ yếu thích môn văn và hoạt động Thể thao trẻ mê chơi tenic v.v… PH cần tạo mọi điều kiện có thể có để cho chúng hoạt động. trong quá trình hoạt động cùng sự yêu thích trẻ học hỏi được rất là nhiều điều hay.

76 Responses to Mục tiêu đào tạo hiện đại

  1. Chi Thanh nói:

    em cam on thay

  2. Van hoang nói:

    em chào thầy:

  3. Minh nói:

    rat mong thay co the to chuc duoc nhieu trang Web hay the’ nay

    • Chào em, Chúc em học tốt.

      • nhung nói:

        em chào thầy. Em hiện là sinh viên năm cuối trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Hiện tại em đang làm luận văn tốt nghiệp về mảng phân số lớp 6. Em còn thiếu nhiều bài tập hay và nhiều cách giải về phân số. Thầy có thể giúp em ko ạ. À thầy ơi em chia toán phân số ra thành các dạng toán này có đúng ko ạ: bài toán so sánh phân số, bài toán tính tổng dãy số viết theo quy luật, bài toán rút gọn phân số, bài toán thực tế về phân số. Em mong nhận được câu trả lời sớm của thầy

  4. dung014 nói:

    CẢM ƠN THẦY NHIỀU

  5. Thiên Trang nói:

    Trang web của thầy thật có ích! Em đang luyện thi vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, nhờ thầy mà kiến thức của em mở mang lên rất nhiều. Cảm ơn thầy!

  6. Thanh nói:

    Giải giúp em: cho tam giác vuông tại A, phân giác BD, phân giác góc A cắt BD tại I, cho IB =10nhân căng5 cm, ID=5nhân căng5 cm. Tính diện tích tam giác ABC.

  7. Huyen nói:

    Thay oi thay giup em cach de lay lai kien thuc 7duoc khong thay

  8. Hiền nói:

    em chào thầy em là hs lớp9 năm nay em thi tuyển nhưng trình độ toán đại số thì em cũng hơi cứng cứng còn phần áp dụng hệ thức vi ét em hơi yếu phải làm sao mới có thể cứng được cái đó thầy? Hình học nếu như thi thì em chỉ làm được câu a với câu b rồi làm sao để có kiến thức làm hết được thầy . Thầy có thể chỉ cho em một cách để học hiệu quả tốt trong môn toán và trong tất cả các môn còn lại không thầy

  9. doanminhhien nói:

    thưa thầy em tên hiền lớp 9 hiện nay tình trạng học của em hơi yếu nhưng toán đại số thì em làm được hết trừ phần hệ thức vi ét thôi thầy!!! Còn về phần hình học thì em chỉ biết làm được phần chứng minh tam giác đồng dạng với nội tiếp đường tròn còn mấy phần khác thì em không thể làm được. Em mong thầy chỉ em cách học có hiệu quả trong mô toán cũng như các môn khác được không thầy !!!

  10. Minh Thư nói:

    Em là hs lớp 5 đang chuận bị thi vào trường Trần Đại Nghĩa.Em mong thầy post lên nhiều đề ôn vì em đã tìm nhưng chỉ có trang của thầy là mở được.Em xin cảm ơn thầy rất nhiều!

  11. Minh Thư nói:

    Em cảm ơn thầy nhiều!Thông tin của thầy rất hữu ích!

  12. lâm thị yến dương nói:

    thầy ơi thầy có thể cho em bít về một số luật lệ thi được ko ạ em muốn ? là thi năm nay có được mang máy tín ko và đề thi năm nay có độ phân hóa thế nào để em chuẩn bị trước ạ.em cám ơn thầy rất nhìu!

  13. Minh Thư nói:

    Thầy ơi,2 ngày nữa là em đi thi Trần Đại Nghĩa,nếu được thì xin thầy post vài đề Toán(hình học) giúp em nhé!Cám ơn thầy nhiều.

  14. thuy linh nói:

    thầy ơi mai em thi trần đại nghĩa thầy có thể dạy em hiểu những bài toán năn trc không em không hiểu cho lắm

  15. CUN MAP nói:

    cho tam giác ABC một đường tròn đi qua A và tiếp xúc với BC tại trung điểm M của BC.đường tròn này cắt AC tại N CNR: ÁN=3NC

  16. Em có ước mơ xanh nói:

    em chào thầy em có 1 đề bài em đã học qua nhưng em quên
    đề bài là theo dự định phải dệt làm xog 15 ngày …kế hoạch (5) vbt toán

  17. tran tuyen nói:

    thầy ơi sao toán hình 10 về vecto khó thế thầy mà thầy chỉ em cách phân tích một vecto theo hai vecto khong cùng phương

  18. Quang nói:

    thầy ơi giải giúp em mấy bài hóa 8 này với:
    1.tỉ lệ khối lượng của O và H trong 1 phân tử là: 8:1. Trong 1 phân tử nước có 2 nguyên tử
    H hỏi số nuyên tử O trong phân tử đó là bao nhiêu?
    2.Phân tử canxi cacbonat có phân tử khối là 100 đvC. Trong đó nguyên tố canxi chiếm 40% khối lượng, nguyên tố cacbon chiếm 12% khối lượng, khối lượng còn lại là ooxxi. Hãy xác định công thức hóa học của hợp chất canxi cacbonat.
    3.Hãy xác định hóa trị của kim loại biết nguyên tử khối của nó bằng 204,4 và muối clorua của nó có chứa 14.8% clo.
    4. 2 nguyên tử X kết hợp với 1 nguyên tử O tạo ra phân tử oxit. Trong hợp chất oxit này chiếm 25,7% về khối lượng.Hỏi X là nguyên tố nào?
    5. 1 nguyên tử M kết hợp với 3 nguyên tử H để tạo thành hợp chất A. Trong phân tử A khới lượng của H chiếm 17,65%. Xác đinh nguyên tố M và công thức hóa học của hợp chất A.

  19. duong thi hue nói:

    Em rat thich nhung bai toan cua thay . Em mong thay cho nhieu bai toan kho va co loi giai

  20. phi nói:

    thay oi thay gian ki nua di thay

  21. chiến nói:

    thay oi cho con hoi de toan nam nay dang nhtn

  22. cho em hoi 0,5kg doi the nao de thanh niuton

    • trọng lượng : P = 10.m (N)

      • PHAN THỊ HUYỀN TRANG nói:

        thầy ơi cho em hỏi sao toán lại khó như vậy , thây có thể giúp em giả bài toán này không:
        Hai bạn ánh và viên tâp bơi,ánh bơi từ đầu a đến đầu b .Còn viên bơi từ đầu b đến đầu a .Hai bạn xuất phát cùng một thời điểm .Sau 20 giây họ giặp nhau .Từ lúc gặp nhau,ánh phải bơi thêm 16 giây nữa mới đến đích b .hỏi viên bơi hết bao lâu từ lúc gặp nhau đến lúc về đích a ?biết mỗi người bơi với vận tôc không thay đổi:
        XIN THẦY GIÚP EM GIẢI CỤ THỂ BÀI TOÁN NÀY,EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN THẦY.

  23. Thùy Dương nói:

    thầy ơi có thể giải giúp em giải bài toán này đc ko ạ
    chứng minh (n^4-10n^2+9) chia hết 16,chia hết 24,chia hết 48 vs n lẻ và n thuộc Z

  24. hoàng thị thảo nói:

    thầy có thể giúp em tìm hiểu một số đề anh học kì 1 lop 6 được không ạ !

  25. 1.cho(O:R).Dây AB qua P , P nằm trong (O:R). Tiếp tuyến tại A,B của (O) căt nhau tại C. OC cắt (O) tại M. Gọi E,F,G,H thứ tự là trung điểm các đoạn AO,AM,MB,OB.
    a, tìm vị trí của dây AB để chu vi tứ giác EFGH bé nhất.
    b, chứng minh khi dây AB thay đổi qua P thì điểm C luôn thuộc 1 đường thẳng cố định

    2.cho A,B cố định ngoài (O;R), điểm C di chuyển trên đường tròn đó.E là trung điểm AC. Biết rằng khi C di chuyển trên đường tròn O thì trung điểm M của BE luôn thuộc 1 đường tròn cố định.
    Hãy xác định đường tròn đó và tỉ số bán kính của đường tròn đó với R?

    3. cho hai điểm A và B cố định ở ngoài đường tròn (O;R) cố định.Đường thẳng qua A cắt (O;R) tại H và C, H nằm giữa A và C. Gọi E là trung điểm của đoạn thẳng AC và M nằm giữa B và E sao cho 4BM=3EB.
    CM: khi điểm C di chuyển trên (O;R) thì điểm M luôn thuộc 1 hình cố định

    4. Cho tam giác ABO vuông tại B có AB=2OB.tia AO cắt (O;OB) tại H và E, H nằm giữa A và O .(A;AH) cắt BC tại C.BH cắt (A;AH) và (O;OB) thứ tự tại M và N
    a, CM: AC^2=AB.CB
    b,tam giác HPM đồng dạng tam giác HBN

  26. BaoMinh nói:

    Thầy hướng dẫn giúp em bài này ạ: Cháu nhà em năm nay học lớp 5. Em cảm ơn thầy ạ!
    Nếu nhân cả tử số và mẫu số của các phân số 14/15; 15/16; 16/17; 17/18; 18/19 với 2 thì được những cặp phân số bằng nhau nào?

  27. nguyễn thị thúy hạnh nói:

    Thầy cho em hỏi toán lớp 8 có mấy bài kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết trong một học kì hả thầy. Cảm ơn thầy

  28. thảo nói:

    Em chào thầy ạ

  29. MON TOAN THAT KHO nói:

    THẦY CÓ THỂ POST LÊN VÀI BÀI TOÁN ĐẠI VÀ HÌNH CHO EM ĐƯỢC K
    EM YÊU MÔN TOÁN LẮM,VÌ MÔN TOÁN MA EM BỊ HỌC SINH KHÁ ĐÓ THẦY
    THẦY GIÚP GIÙM EM NGHEN .CAM ƠN THẦY NHÌU NHÌU

  30. Vu Tuan nói:

    Hai cuộn dây điện dài tông cộng 265m. nếu chuyển 45m từ cuộn thứ nhất sang cuộn thứ hai thì được cuộn dây dài hơn cuộn thứ nhất 25m. Hỏi mỗi cuộn dây điện dài bao nhiêu mét thay vui long giai ho em bai toan nay . Em tran thanh cam on

  31. ha nói:

    cho hình thang h là trung điểm của ad k là trung điểm của ab độ dài của ab = 6m cd =10cm ti
    nh hk

  32. Sơn Tùng nói:

    em chào thầy, ở đây thầy có đề KT 1 tiết Hóa không thầy ?

  33. Trương Hoàng Quốc Việt nói:

    cho hình chữ nhật abcd.trên tia đối của da và cb lần lượt lấy điểm M,N sao cho DM=CN=CD.trên tia đối của CD lấy điểm P sap cho CP=BC.chứng minh MP vuông góc với AN
    thầy giúp e với :L:((

  34. trần thu hà nói:

    em chào thầy ! thầy ơi thầy có thể giúp em cách học giỏi toán hơn không ạ và nhớ được kiến thức , tính chất của toán lớp 7 không ạ

  35. Minh Đoàn nói:

    thầy ơi.thầy giúp e viết được các công thức toán nâng cao cần cho lớp 9 được không ạ.e cảm ơn

  36. Dũng David nói:

    hay quá thầy bít em là ai ko

  37. Nguyên ngoc đuc nói:

    Thầy giúp em bài 44 sách giáo khoa trang 27 lớp 9 kì 2 em cảm ơn thầy nhiều

  38. Thpt buôn ma thuột nói:

    Chào thầy. Thầy có thể gợi ý cho e bài tập này không ạ.hãy xác định tọa độ điểm M trên trục hoành sao cho phép tịnh tiến theo vecto v(-2;3) biến điểm M thành một điểm trên trục tung. Nếu có thể mong thầy trả lời sớm ạ. Em cảm ơn

  39. Dang an nói:

    cho em hoi bai nay x^7+x^2+1

  40. vuonghung369 nói:

    thầy giảng em cách chứng minh tam giác đều

  41. Nguyễn An NGuyên nói:

    thưa thầy, thầy có thể giúp e bài này ko ạ: bỏ ngoặc rồi rút gọn biểu thức: (a+b-c)+(a-b+c)-(b+c-a)-(a-b-c) và thầy giúp em ngay bây giờ ko ạ

  42. 0902483758 nói:

    Thầy ơi về hình lớp 7 thì em học cũng rất tốt(hkI) nhưng về hkII em lại thấy mình hơi sa sút vì không hiểu lắm về loại chứng minh hệ thức giữa các đoạn thẳng…mong thầy tư vấn cách học giúp em không ạ.Em cám ơn thầy

  43. vi nói:

    Thầy giải giúp em bài này với ạ
    Từ điểm A ở ngoài đường tròn (O) kẻ hai tiếp tuyến AB, AC (B, C là các tiếp điểm) và cát tuyến ADE đến đường tròn (O) (D, E (O) và tia AE không qua qua O). Gọi K là trung điểm của DE
    a) Chứng minh: Năm điểm A, B, O, K, C cùng thuộc một đường tròn.
    b) Gọi H là giao điểm của OA với BC. Chứng minh tứ giác DHOE nội tiếp.
    c) Tia DH cắt đường tròn (O) tại F. Chứng minh EF // BC.
    d) Qua K kẻ đường kính TP của đường tròn (O). TA cắt đường tròn (O) tại S. Gọi M là giao điểm của AE và BC. Chứng minh rằng: Ba điểm S, M, P thẳng hàng.

  44. Nguyễn An NGuyên nói:

    thưa thầy ,em ko biết bài này :ba tổ công nhân trồng được 286 cây. Số cây tổ 1 là 9/10 số cây tổ 2 và tổ 3 là 24/25 số cây tổ 2. Hơi mỗi tổ trồng được bao nhiêu cây ? phiền thầy trả lời bây giờ luôn được ko ạ

  45. thưa thầy em năm nay xẽ thi lên lớp 8 nhưng em còn yếu phần hình học thầy có thể cho em 1 đề oob nào đó để em ôn ko thầy em ko tìm thấy đề nào hay cả

  46. Trân nói:

    thay oi giúp em với ngày mai em nộp rồi ạ: cho tgiác ABC vuôg tại A, đường cao AH,phân giác góc HACcắt HC ở D gọi K là hình chiếu của D trên AC cho BC= 25, DK=6 Tính AB? em cám ơn nhiều ạ

  47. Trần Tú Quyên nói:

    Thầy ơi giúp e với ngày mai em nộp rồi ạ !!cho tgiác ABC (A=90) đ.cao AH phân giác góc HAC cắt HC ở D, K là hình chiếu của D trên AC biết BC=25 ,DK=6 tính AB? em cám ơn thầy nhìu ạ

  48. Trần Tú Quyên nói:

    cho tam giác ABC (A=90) đ.cao Ah tia phân giác HAC cắt HC ở D gọi K là hình chiếu của D trên AC biết BC=25 ,DK=6 Tính AB? e cam ơn nhìu ạ

  49. Ngân trần nói:

    Em chào thầy ạ. Thầy bày cho e bài này ạ. Cho góc xOy. Trên tia 0x lấy hai điểm A và C , trên tia 0y lấy hai điểm B và D sao cho OA bằng OB , OC bằng OD . M và N lần lượt là trung điểm của AB và CD . Chứng minh: ba điểm O, M, N thẳng hàng

  50. Lê Nguyễn Mai Thanh nói:

    Chào thầy
    Cho em hỏi làm sao có thể phân biệt đường kính ạ. Em đọc trong sách có phần ghi là đường kính đi qua tâm nhưng em vẫn thấy một số trường không đi qua mà nó vẫn là đường kính

  51. Hứa Thị Huyền Trang nói:

    giai giúp em Bt: Cho tam giác ABC nhọn (AB<AC) nội tiếp (O) , vẽ ba đường cao AD, BN, CM cắt nhau tại H. vẽ MN cắt BC tại E, AE cắt (O0 tại I. Chứng minh tứ giác AIMN nội tiếp đường tròn .

  52. Em chào thầy ạ. Thầy giúp em bài này với: Cho hình chữ nhật ABCD(AB>BC). Gọi E là điểm đối xứng của B qua A, F là điểm đối xứng của B qua C. Kẻ BH vuông góc với EF. Từ H vẽ HP vuông góc với AB, HQ vuông góc với BC.
    a)Tứ giác BPHQ là hình gì? Vì sao?
    b)Chứng minh: BD vuông góc với PQ.

  53. Trang web của thầy khá hay và bổ ích ạ.

Gửi phản hồi cho Trần Thanh Phong Hủy trả lời